Thông tin của JohnCena

106
Điểm

Câu hỏi
2

Đáp án
3

  • Đã hỏi vào September 8, 2016

    Tường chắn trong Clash of Clans về cơ bản là để bảo vệ Town Hall và resource của người chơi. Ở level Town Hall hiện tại của bạn thì việc nâng cấp tường có vẻ khá là ngốn tiền. Nhưng về sau khi level Town Hall của bạn càng cao thì bạn càng build được nhiều collector, barrack, laboratory và camp với level cao hơn. Việc này cũng có nghĩa là bạn được tấn công những nhà có cấp độ cao để cướp resource và tăng trophy (Và đương nhiên là sẽ phải chạm trán những đối thủ mạnh hơn rồi).

    Những bức tường vững chắc và chiến thuật xây dựng hàng phòng ngự khéo léo sẽ giúp cho bạn có thể làm giảm tốc độ của địch (tuy nhiên có ngoại lệ là ở level cao hơn, sẽ có một số troop có hẳn khả năng “nhảy qua tường”-hog rider, “bay qua tường” và thậm chí có cả 1 spell cho phép tất cả các loại troop đều nhảy được qua tường). Đồng thời những công trình phòng ngự (clan castle, archer tower(s), mortar(s), cannon(s), etc) sẽ góp phần gây thiệt hại cho quân địch khi chúng cố vượt qua các bức tường chắn nhà bạn. Tui nghĩ bạn nên đặt tường chắn ngay trước mấy công trình phòng thủ là tốt nhất.

    Tiện thể giải đáp thắc mắc của bạn: Phải rồi, wall breaker vẫn 1 hit nát tường đấy nhưng cũng tùy level thôi. Tham khảo ở dưới đây:

    RE: Nâng cấp tường thì được lợi gì?

     

    Đáp án này được chấp nhận bởi Maryisaway. vào September 8, 2016 Được 15 điểm.

    • 2145 xem
    • 2 đáp án
    • 2 điểm
  • Đã hỏi vào September 8, 2016

    Theo thông tin từ một thread trên Reddit nói về sự phân bố của Stronghold thì Jens (nhà phát triển chính của Minecraft) ở trong PAX đã nói rằng Stronghold sẽ xuất hiện trong bán kính 500 block tính từ địa điểm spawn của người chơi.

    Ở bản 1.8, số stronghold xuất hiện ở mỗi thế giới có thể dao động từ 1 cho đến 3, vì vậy về cơ bản stronghold rất là hiếm và khó tìm. Nếu bạn chịu khó tìm kiếm thì may mắn lắm cũng sẽ tìm được 1 stronghold đấy, nhưng mà nếu bạn không đủ kiên nhẫn để đi lần mò thì tùy vào từng version của game mà lại có những biện pháp khác nhau.

    Beta 1.9

    Ở phiên bản này, bạn có thể dùng Eye of Ender để định hướng stronghold. Hãy ném Eyes of Ender lên không trung, lúc rơi xuống chúng sẽ đổi hướng và chỉ thẳng đến nơi có stronghold.

    Beta 1.8

    Trong version này thì không có mẹo nào giúp bạn tìm được stronghold đâu. Nhưng mà bạn có thể dùng mấy chương trình kiến tạo bản đồ như MCMap Live (Mac) hay Cartograph (Windows) để mò được một số những dấu hiệu của stronghold như iron bar hay bookshelf…

     

    Dưới đây là ví dụ một bản đồ mà tớ vừa thiết lập lại được và đã đánh dấu highlight bookshelf:

    RE: Cách tìm Strongholds?

    Tớ khoanh tròn địa điểm có bookshelf trên bản đồ vì ở độ phân giải này thì rất khó nhìn thấy gì.

    Phóng to lên chút!

    RE: Cách tìm Strongholds?

    Bam! Stronghold đây! Kết quả thành ra là stronghold này ở phía xa nhất trong bán kính 500 block kể từ địa điểm mình spawn, nếu không nói là có thể vượt ngoài phạm vi đó một ít.

     

    Đáp án này được chấp nhận bởi Routandselett. vào September 8, 2016 Được 15 điểm.

    • 5032 xem
    • 1 đáp án
    • 1 điểm
  • Đã hỏi vào August 21, 2016

    Trên Tumblr của Notch có ghi lại:

    “Trước hết thì tôi muốn làm rõ một vài điều về khái niệm bản đồ “có không gian vô tận”: Thực ra không phải là chúng rộng vô tận mà chỉ là đường biên của chúng không quá mạnh đến mức bạn không thể đi vượt qua mà thôi. Có điều khi bạn di chuyển vượt biên bản đồ thì game sẽ bị lag hơn, đi càng xa thì càng lag. Vào khoảnh khắc lúc bạn đi vượt qua đường biên thì địa hình trong game sẽ tiếp tục được tự động kiến tạo, save lại và load, trở về không gian được cấu tạo bởi những khối có kích thước là 16 * 16 * 128 block. Những khối này có giá trị trả về tham chiếu tồn tại dưới dạng một số nguyên 32 bit có thể dao động từ -2 tỷ đến +2 tỷ. Nếu bạn di chuyển vượt ra ngoài phạm vi đó (khoảng 25% khoảng cách từ nơi bạn đang đứng đến chỗ mặt trởi), các khối sẽ tiếp tục được load lên và save lại đè lên các khối cũ. Vượt ra ngoài khoảng cách đó đến lần thứ 16, các hoạt động xảy ra trong game như sử dụng item hay tìm đường (đòi hỏi sự di chuyển và sắp xếp các block) sẽ bắt đầu bị lỗi và có những hiệu ứng kỳ lạ.

     Đó là những giới hạn “cứng” của thế giới trong Minecraft.

     Hầu hết các nhân tố khác, như là cấu tạo địa hình hay là vị trí của các thực thể thì đều dùng số liệu 64 bit nhân đôi cho các địa điểm, biến những sự vật trong game trở nên tinh vi hơn. Ví dụ như khi đang đứng ở vị trí xa trung tâm thì bạn sẽ di chuyển chậm hơn là khi đi trong khu vực trung tâm bản đồ, điều này là do lỗi làm tròn số liệu của game ( những vị trí xa trung tâm mang trị số quá lớn trong khi hệ số di chuyển lại quá nhỏ, vì vậy số liệu sẽ bị cắt nhanh hơn). Hệ thống cấu tạo địa hình cũng sẽ bắt đầu tạo ra những loại cấu trúc có hình thù kỳ lạ, chẳng hạn như một số lượng lớn block của các vật liệu rắn, Tuy nhiên, gần đây tôi không còn thấy hiện tượng này xảy ra nữa và cũng chưa kiểm tra rõ ràng xem những yếu tố gây ra hiện tượng này là gì. Mặt khác, một vấn đề lớn đối với những người chơi ở địa điểm xa trung tâm đó là những hoạt động vật lý xảy ra trong game sẽ gặp phải bug, người chơi đôi khi có thể bị rớt xuống dưới lòng đất hoặc là bị kẹt khi đang di chuyển. 

     Trong số những vấn đề này thì có một số là có thể được giải quyết bằng cách thay đổi cách tính trên thành một mô hình dồn sự tập trung vào người chơi, khiến cho những số liệu sẽ có độ lớn gần như nhau. Ngoài ra thì Minecraft cũng đã cài đặt tọa độ gần đối với vị trí của các block xung quanh hoặc là có tương tác với người chơi để biết khi nào thì người chơi di chuyển. Những lỗi kể trên xảy ra chủ yếu là do OpengGL đã sử dụng bề mặt 32 bit cho các vị trí và khu vực trong game, thêm vào đó còn là vì những lỗi làm tròn của game khi xảy ra lại có biểu hiện quá rõ ràng trên giao diện trò chơi. 

     Tuy nhiên, chúng tôi quyết định sẽ không sửa những lỗi trên trừ khi việc những người chơi trải nghiệm game một cách thuần túy gặp phải lỗi này trở nên phổ biến. Tôi có cảm giác rằng sẽ không có ai gặp phải những lỗi này khi chơi game và trong tương lai cũng sẽ không như vậy, vì để di chuyển qua một khoảng cách xa đến thế sẽ tốn vô cùng nhiều thời gian. Chưa kể đến chuyện những lỗi này còn đem lại nét huyền bí và cuốn hút đối với người chơi về những vùng đất xa xôi trong thế giới của Minecraft. “

    Đáp án này được chấp nhận bởi TonyMontana. vào August 21, 2016 Được 15 điểm.

    • 1204 xem
    • 1 đáp án
    • 0 điểm