Thông tin của guc1993

92
Điểm

Câu hỏi
1

Đáp án
2

  • Đã hỏi vào July 31, 2016

    Bác nhìn nhầm chỗ rồi đấy, chỗ mà đáng ra bác phải nhìn không phải là số phần trăm damage reduction giáp của bác mang lại mà là trên thực tế, lượng sát thương giáp chặn được quyết định như thế nào đối với tuổi thọ của bác.

    Một ví dụ với con tướng có 0 armor. Giả dụ như con tướng này có 1000 máu (lấy số này cho tròn) nhưng trong một lần lảng vảng thì lại bị tên Garen tia phải, nó đấm mỗi cú thì nhân vật của ta phọt 100 máu ( mỗi giây 1 cú). Vậy thì nhân vật của ta mà bị đánh cho 10 phát là tèo rồi.

    Thế nhưng giờ thì khác, tướng của ta có thêm 50 armor (theo ví dụ của bác), đồng nghĩa với sát thương vật lý sẽ giảm đi, mất ít máu hơn. Giờ thì tên Garen kia mà muốn giết ta thì phải tốn những 15 giây, đồng nghĩa 50 armor này sẽ khiến cho tướng sống lâu thêm được những 5 giây! (100 * (2/3) = 66.6 DPS; 1000 / 66.66… = 15 lần đánh)

    Sau đó ta chết tiếp rồi lại được hồi sinh, bắt đầu khôn lên và đi mua thêm 50 armor nữa. Giờ thì có tổng cộng 100 armor, tương đương giảm được 50% sát thương. Một lần nữa tướng lại gặp phải thánh Garen nhưng lần này hắn phải mất đến 20 giây để đánh chết ta. Một lần nữa armor lại giúp ta kéo dài tuổi thọ thêm hẳn 5 giây! (100 * .5 = 50 DPS; 1000 / 50 = 20 lần đánh).

    Lần tiếp theo về căn cứ, ta lại mua thêm 50 armor nữa. Giờ với 150 armor, sát thương giảm 60%, ta tự tin hơn vì cho dù có đụng phải Garen lần nữa thì cũng phải mất đến 25 giây cho đến khi hắn hạ ta đo ván. Và cũng như những lần trước, vòng đời của chúng ta lại dài thêm được 5 giây(100 * .4 = 40 DPS; 1000 / 40 = 25 cú đánh).

    Kết luận là, mặc dù lượng sát thương giảm đi trên 1 đơn vị armor thực sự có bị trừ dần (như bác đã quan sát) nhưng lượng thời gian tăng lên của vòng đời (nhờ vào tác dụng của armor) vẫn giữ nguyên không thay đổi.

    Đáp án này được chấp nhận bởi rpg1466. vào July 31, 2016 Được 15 điểm.

    • 1181 xem
    • 2 đáp án
    • 2 điểm
  • Đã hỏi vào July 29, 2016

    ADAttack Damage – chỉ số sát thương vật lý, ảnh hưởng trực tiếp đến lực sát thương mỗi khi người chơi tấn công. Chỉ số này cũng sẽ làm tăng giá trị sát thương của các đòn phép ( mỗi khi giá trị này tăng dưới sự thúc đẩy của AD thì sẽ hiện lên 1 (+#) màu da cam). 

    APAbility Power – chỉ số sát thương phép thuật, chỉ số này chỉ có hiệu lực với mảng ability( hiện (+#) màu xanh lam. Hầu hết các pháp sư đều sử dụng AP để tăng lực sát thương của ability.

    ARAMAll Random All Mid – Một chế độ custom của game mà trong đó, tất cả người chơi sẽ nhận được một vị tướng ngẫu nhiên khi vào trận; bản đồ thi đấu cũng chỉ có một con đường duy nhất để hai đội tranh tài. Chế độ này chính thức ra mắt ở Season 2 trong map Howling Abyss.

    ArPenArmor Penetration – cho phép những đòn tấn công thường hay những đòn tấn công bằng pháp thuật vô hiệu hóa một lượng  giáp của quân địch. Có thể ở dưới dạng chỉ số thường (như Serrated Dirk) hay chỉ số phần trăm (Last Whisper).

    ASAttack Speed – tốc độ đánh khi tấn công thường (không có tác dụng của phép). AS 1.0 cho phép bạn tấn công với tốc độ mỗi giây một lần. Thường thì chỉ số này đều là 2.5 ngoại trừ Kog’Maw.

    BBack – lệnh ‘Recall’ trở về căn cứ hoặc tháo lui, gọi ‘B’ là bởi vì chỉ cần nhấn B trên bàn phím là game sẽ thực hiện ngay lệnh ‘Recall’’, lệnh này khi kích hoạt thường mất đến 8 giây hoặc nếu có Hand of Baron hỗ trợ thì là 4.5 giây.

    BN Baron Nashor – 1. Con boss xuất hiện ở gần con đường trên trong map Summoner’s Rift. Giết con quái này thì sẽ được nhân về Hand of Baron và buff thêm cho team mình. 2. Hand of Baron sẽ buff lực tấn công và lực phòng thủ cho tất cả những game thủ đang ở gần- cộng điểm AP, AD và thêm 1 enhanced recall (B).

    BlueBùa xanh trong game hay còn là Crest of Insight trong bản đồ Summoner’s Rift, nhận được sau khi giết Blue Sentinel, con quái xuất hiện ở khu rừng phía đông và phía tây. Blue đem lại cho người chơi 10% CDR và tăng mana . Loại bùa này có thể chuyển nhượng được. Nếu 1 tướng bị giết mà đang giữ Blue thì lá bùa sẽ được chuyển vào tay người giết.

    Bot – Con đường dưới ở map Summoner’s Rift và Twisted Treeline, hay có thể dùng để gọi những tướng đang đi lại quanh khu vực này. VD: “Bot mia”= các tướng địch ở hẻm Bot đã biến mất, mọi người chú ý.”

    Carry – 1. Các loại tướng, thường là những tướng có AD dao động hoặc là những pháp sư có lực sát thương cao. Những tướng này có thể chịu được những tấn công mạnh từ bên địch nhưng lại không thể bảo vệ bản thân (chịu sát thương thay cho cả team). 2. Chơi xuất sắc đến mức trở thành người duy nhất gánh team mang về chiến thắng hoặc là phản lại các đòn tấn công yếu của bên địch.

    CCCrowd Control – các chiêu thức có khả năng ảnh hưởng đến chuyển đông của đối thủ như  Stun/ làm choáng hay Slow/ làm chậm…

    CDRCooldown Reduction – giảm thời gian hồi chiêu đến 40% hay 45% với Intelligence mastery.

    CrabRift Scuttler – một trong hai con quái vật to lớn nằm ở con sông phía trên và phía dưới. Crab là loại quái trung lập và ôn hòa, không tấn công người chơi. Team giết Crab sẽ nhận được 1 Speed Shrine kéo dài chỉ trong 75 giây, mỗi tướng bước qua Speed Shrine sẽ được tăng cường tầm nhìn và buff tốc độ di chuyển.

    CS – 1. Creep Score – Số lượng minion, quái vật, ward… mà bạn đã tiêu diệt. Con số này cũng sẽ tăng khi bạn được hưởng lợi từ các vật phẩm của đồng đội (Relic Shield, Targon’s Brace, Face of the Mountain, Eye of the Equinox). 2. Crystal Scar – 1 bản đồ 5v5.

    Dive – đi vào tầm ngắm của tháp bên địch để giết tướng địch, thường thì làm việc này rất mạo hiểm vì người chơi sẽ bị tòa tháp bên địch tấn công.

    DoTDamage over Time – gây sát thương khiến đối thủ giảm máu từ từ chứ không phải liền 1 lúc.

    Drag Dragon/Drake – Con boss gần đường dưới trong map Summoner’s Rift. Giết mỗi con sẽ cho team 1 Dragon Slayer.

    Gank – khiến đổi thủ bất ngờ rồi tấn công, từ này thường được các junglersử dụng.

    Gp10Gold per 10 seconds – Lượng vàng sản sinh trong mỗi 10 giây.

    Hard Leash (red/blue) – giống với Leash thường (xem phía dưới), tuy nhiên là tấn công quái vật cho đến khi còn cực ít máu (khoảng 10%), sau đó để lại cho Jungler giải quyết nhanh gọn mà không cần phải dùng Smite (tiết kiệm cho lần buff khác)

    Herald – Xem RH.

    HP5Health per 5 seconds – số máu hồi lại mỗi 5 giây.

    IMO“In my opinion…” – “Theo suy nghĩ của tôi thì…”- cụm viết tắt thông dụng trên web. Cụm cày còn có thể viết thành IMHO – “in my humble/honest opinion…” – “thành thật mà nói thì…”.

    KS – 1. Kill Steal – Dùng từ này cho những người chơi nhảy vào giết quân địch trong khi một đồng đội khác đã thực hiện những đòn tấn công trọng yếu và chuẩn bị giết được quân địch đó, bởi đây là một lượt kill ‘đi chôm” của người khác mà có. 2. Kill Secure – Dùng cho những người chơi giết quân địch sau khi một đồng đội khác đã chuẩn bị giết được quân địch đó nhưng rốt cục lại không thể bởi hết mana hay tử trận…

    Kite – Về cơ bản nghĩa là “Giết khi đang di chuyển”,gây sát thương cho kẻ đuổi theo bạn trong khi đang chạy trốn, liên tục đánh > lùi > đánh > lùi khiến cho đối thủ mất máu mà không đánh lại được để tránh khỏi những màn tấn công trực diện mà bạn bị yếu thế hoặc là tránh khỏi khu vực sát thương của kẻ thù (cách này thường dùng cho tướng ad range).

    Leash (red/blue) – kéo quái ra để giúp đồng đội đánh cho đến khi quái chỉ còn 30-40% máu (thường sử dụng khi giúp jungler bắt đấu đi rừng, giúp đỡ tốn máu, điểm EXP cũng thuộc về jungler).

    MIAMissing In Action – dùng khi 1 tướng địch ở lane không trong tầm nhìn, không biết họ ở đâu, nhắc đồng đội chú ý vì quân địch có thể đang chuẩn bị ‘gank’ quân ta. Tương tự: “mis”, “ss”…

    Mid – đường giữa trong map Summoner’s Rift.

    Miss – Xem MIA.

    MMMatchMaking – Hệ thống trong LoL- sắp xếp team mình và tìm 1 team đối thủ khác để 2 team giao chiến.

    Mp5Mana per 5 seconds – lượng mana hồi lại mỗi 5 giây.

    MPen Magic Penetration – chỉ số cho thấy khi người chơi sử dụng phép thì có thể vô hiệu hóa một phần lực kháng pháp thuật của đối thủ. Chỉ số có thể ở dạng thường (Liandry’s Torment) hay ở dạng phần trăm (Void Staff).

    MRMagic Resistance – Chỉ số kháng phép- giúp tướng giảm độ thương tổn khi bị quân địch dùng phép tấn công.

    Orb Walking – tắt animation của các đòn tấn công thường để có thể chuyển đổi đòn đánh nhịp nhàng và nhanh hơn.

    Poke – một cách quấy rối phổ biến khi sử dụng chiêu thức có phạm vi rộng để rỉa máu đối thủ, khiến đổi thủ mất máu mà mình vẫn trong phạm vi an toàn.

    Proc – hay còn là “On-hit effect”- các hiệu ứng được kích hoạt khi người chơi sử dụng auto-attack đối với quân địch.

    Pull (red/blue/dragon) – Pull có nghĩa là tấn công những con rồng và kéo chúng ra khỏi hố, gây khó dễ cho đội đối thủ cũng như giúp cho đội mình dễ rời khỏi khu vực hơn.

    OOMOut of mana – hết mana. Một tướng bị hết mana thì thường phải trở về căn cứ và sẽ không giúp ích lắm được cho cuộc chơi.

    ReReturned – trở lại, thường sử dụng cho đối thủ vừa xuất hiện lại sau khi Mia.

    Red – 1. Bùa Red hay Crest of Cinders có trong Summoner’s Rift, có được sau khi giết Brambleback ở khu rừng phía Nam và Bắc. Lá bùa sẽ cộng thêm một Proc vào auto-attack (cho phép những phát đánh thường làm chậm đối phương và gây sát thương theo thời gian) và tăng tổng lượng máu của người chơi. Red có thể gây tác động lên tướng, quái vật hoặc ngay cả các tòa tháp; có thể chuyển nhượng được. 2. Quái vật Brambleback.

    RHRift Herald – Một con boss xuất hiện lần đầu trong (pre)season 6. là một quái vật trung lập trong map Summoner’s Rift.

    Scuttle – Xem Crab.

    SRSummoner’s Rift hay Rift – Map thông dụng nhất trong League of Legends, chiến đấu 5v5, có 3 con đường hướng tới căn cứ đối phương, có các boss Rồng, Rift Herald và boss Baron Nashor.

    SS – 1. Sightstone– 1 loại vật phẩm trong LoL. 2. Xem MIA.

    Top – con đường nằm trên cùng trong map Summoner’s Rift/Twisted Treeline hay con đưởng phía trên mé trái/phải trong Crystal Scar.

    Tri – bụi cỏ có hình giống ngôi sao 3 cánh, xuất hiện ở con đường dưới phía đội xanh, con đường trên phía đội đỏ.

    TTTwisted Treeline – 1 map nhỏ cho 6 người chơi, 2 con đường nối đến căn cứ đối phương.

    TP – Teleport – Phép dịch chuyển tức thời từ khu vực này sang khu vực khác.

    ———–

    Vật phẩm

    AegisAegis of the Legion.

    BTBloodthirster.

    DCRabadon’s Deathcap.

    FotM Face of the Mountain.

    IEInfinity Edge.

    LocketLocket of the Iron Solari.

    LWLast Whisper.

    PDPhantom Dancer.

    QSSQuicksilver Sash.

    RFC Rapid Firecannon.

    SS – 1. Sightstone. 2. Statikk Shiv.

    Đáp án này được chấp nhận bởi madclown. vào July 29, 2016 Được 15 điểm.

    • 8764 xem
    • 2 đáp án
    • 0 điểm