Thông tin của gana2000

124
Điểm

Câu hỏi
1

Đáp án
3

  • Đã hỏi vào October 30, 2016

    Số liệu trên Debug: 

    • C là số lượng renderers đã load trên tổng toàn bộ lượng block trong map.
    • F là lượng renderers ngoài tầm nhìn của người chơi.
    • O là số lượng renderers biến mất mỗi khi nằm ngoài tầm nhìn của người chơi.
    • E (dòng trên) là lượng renderers bị skip (không có hình thù rõ ràng )
    • E (dòng dưới) số lượng thực thể được biểu diễn trên tổng số thực thể trong toàn map.
    • B là số lượng thực thể bị ẩn đi.
    • I là số thực thể bị xóa riêng lẻ (tức phần còn lại của B kết hợp với số hiệu của E)
    • P là lượng phân tử nhỏ hiện hành.
    • T: All chỉ tổng số lượng thực thể.
    • MultiplayerChunkCache là lượng chunk hiện đang được lưu vào bộ nhớ.
    • x và z là tọa độ của người chơi theo các chiều ngang
    • y (feet pos) là tọa độ chiều dọc của người chơi tính từ nơi người chơi đang đứng.
    • y (eyes pos) là tọa độ chiều dọc tính từ  điểm nhìn của người chơi (mắt của Steve cách mặt đất khoảng 1620 block)  
    • f là phương hướng mà Steve đang di chuyển về: 0 là phía Tây, 1 – phía Bắc, 2 – phía Đông, 3 – phía Nam.
    • lc  là độ cao của khối block cao nhất (trừ block không khí) trong chunk mà người chơi đang đứng.
    • b là tên gọi của quần thể nơi bạn đang đứng.
    • bl là độ sáng của block chỗ người chơi đang đứng (từ những block cung cấp ánh sáng như đuốc)
    • sl là độ sáng của mặt trời/mặt trăng trên block mà người chơi đang đứng (không phụ thuộc vào thời gian hiện tại của ngày)
    • rl là số bl và sl  ở mức lớn nhất.
    • ws là tốc độ đi bộ của người chơi.
    • fs là tốc độ bay của người chơi.
    • g  biểu thị việc chân bạn có đặt trên nền đất hay không (true tức là có, false là không)

    Biểu đồ 

    Biểu đồ cột thể hiện ngược tỷ lệ khung hình thay đổi theo thời gian ( VD: đỉnh càng nhọn thì tỷ lệ khung hình càng thấp). Phần màu xanh lá cây thì có tỷ lệ khung hình đạt mức thấp nhất là 60 FPS. 

    Biểu đồ tròn thể hiện sự phân bố thời gian CPU phải load cho mỗi task để hiển thị từng khung hình trong Minecraft:  

    • [0] gốc (màu trắng) để kiểm tra độ ổn định –  thường luôn là 100%
    • [? – có lẽ là 1-]unspecified (xanh lục): lượng thời gian xử lý những công việc chưa được liệt kê.
    • [2] render (xanh lam): lượng thời gian cần để hiển thị world.
    • [3] tick (tím): thời gian để xử lý cách ghi giờ của game (nhịp tim)
    • [4] sound (vàng): thời gian dành cho âm thanh game.
    • [5] updatelights (màu hồng salmon) là lượng thời gian xử lý ánh sáng (thường là vào lúc bình minh hay chiều tà)

    Nhấn phím từ 1-9 màn hình sẽ hiển thị rõ từng phần nhỏ của số liệu được thống kê trong biểu đồ (và cũng có thể nhấn để chuyển từ phần này sang phần khác nữa); nhấn 0 để trở về.

    Ghi chú:

    • Nếu bạn chưa biết thì “chunk” là một mảng của world, cấu thành từ 16x128x16 block. 
    • Với nội dung được cung cấp trên RenderGlobal.java thì tớ nghĩ “renderẻrs” ở đây là chỉ “1 block”,
    • Theo hệ tọa độ của Minecraft thì X và Z là 2 trục hoành; trong khi đó thì Y là trục tung. Điều này có thể sẽ gây rắc rỗi cho những người chơi mà đã quen với các hệ tọa độ khác. 

    Đáp án này được chấp nhận bởi ImafFFami. vào October 30, 2016 Được 15 điểm.

    • 5226 xem
    • 2 đáp án
    • 3 điểm
  • Đã hỏi vào October 29, 2016

    Từ version 1.5 trở đi thì hầu như trong game ít gặp vẫn đề như này rồi bởi vì ver 1.5 đã update một quy định cho AI là phải tránh khỏi các đường ray trừ khi chúng đang đuổi theo người chơi. Mặc dù thỉnh thoảng tớ cũng vẫn thấy Zombie Pigmen xuất hiện trên đường ray nhưng cũng không bị phiền phức như ở những phiên bản trước nữa.

    Zombie Pigmen có thể spawn ngay lên trên đường ray nữa nên có xóa hết đường đi bộ đi thì cũng chả ích lợi gì đâu. Nhưng như đã đề cập thì việc đặt thêm block ở trên đường ray sẽ 100% ngăn không cho bọn chúng spawn lên đó cũng như bọn chúng không thể di chuyển trên đường ray được nữa. Đây là 1 “fix” khá thông dụng, đã được áp dụng một khoảng thời gian rồi và có vẻ như các nhà phát triển game cũng không định xóa bỏ fix này đâu. 

    Bạn có thể đặt các loại block sau trên đường ray mà không lo chúng khiến bạn bị ngộp thở: 

    • Cửa kính (nên dùng vì loại này “rẻ hơn” block kính, kể cả cửa kính có bị bẩn thì vẫn dùng được nữa).
    • Block kính (bị bẩn cũng vẫn dùng được)
    • Glowstone
    • Block lá cây
    • Thanh sắt
    • Hàng rào (chất liệu nào cũng được)
    • Half-slab (chất liệu nào cũng được nhưng chỉ được dùng single chứ không được double slab)
    • Cầu thang (chất liệu nào cũng được)
    • Trap door
    • Piston (dài ngắn đều được)

    Và có một số loại block khác cũng hiệu quả như giường, rương, TNT hay Enchantment Table. tuy nhiên tớ không cho vào list vì thiếu thực tế.

    Đáp án này được chấp nhận bởi Goneo1998. vào October 29, 2016 Được 15 điểm.

    • 2185 xem
    • 2 đáp án
    • 2 điểm
  • Đã hỏi vào October 25, 2016

    Những khoanh đất đã được reo cấy sẽ vẫn tăng trưởng như thường nếu khoanh đất đó được đặt cách chỗ có nước nhiều nhất là 4 block. Tuy rằng việc cứ reo trồng cả một cánh đồng sẽ giúp rút ngắn thời gian tăng trưởng lại nhưng đó vẫn chưa chắc là cách làm hiệu quả nhất, bởi khi gieo trồng kiểu này bạn sẽ phải di chuyển rất cẩn thận để tránh đạp lên cây. Việc di chuyển đến từng khoanh đất theo đó mà trở nên không dễ dàng chút nào. 

    Trên Minecraft Forum có 1 thread chia sẻ rất nhiều các mẫu thiết kế farm- 2 mẫu dưới đây là ví dụ (tạo bởi Hans Lemurson trong forum):

    RE: Mô hình canh tác tối ưu trong Minecraft

    Ở đây thì các khoanh đất được đặt theo một mô hình giúp bạn tránh va vào cây trồng khi di chuyển để thu hoạch. Ở giữa mô hình đặt một ngạch nước để đảm bảo  rằng tất cả các khoanh đất xung quanh đều được ngấm nước. Lợi thế của việc làm theo cách này đó là bạn có thể tùy ý kéo dài mẫu thiết kế chỉ đơn giản bằng việc lặp lại cách sắp xếp giống hàng ở giữa (chỗ có chứa nước). Xây tường bao quanh khu ruộng không những giúp tránh được các loại động vật mà khi đi thu hoạch, các loại rau quả sẽ đập vào tường và lăn về phía bạn, việc thu hoạch từ đó mà trở nên dễ dàng hơn.

    (À mà đặt rương ở gần chỗ cửa đề tiện cho việc trữ hạt giống hay lúa mì nữa.) 

    RE: Mô hình canh tác tối ưu trong Minecraft

    Còn đây là phiên bản nâng cấp của mô hình. Các khoanh đất nối liền nhau theo đường xoắn ốc. Muốn thu hoạch hay là gieo trồng bạn chỉ cần đơn giản là vừa giữ chuột vừa di chuyển.

    Đáp án này được chấp nhận bởi ImafFFami. vào October 25, 2016 Được 15 điểm.

    • 3472 xem
    • 2 đáp án
    • 2 điểm