Không thể khôi phục restore cho backup mới nhất của iPhone 5

Đã trả lời

Hôm nay mình mới sắm quả iPhone 6. Mình back up đẩy đủ iPhone 5 cho iTunes, như bạn có thể thấy phía dưới đây là list của các backup:
enter image description here
“Mattress” là tên Iphone của mình.
Quá ổn! Vì vậy, mình cài đặt iPhone 6S như một điện thoại mới, để mình có thể cập nhật phần mềm đồng bộ với những cái mình đã cài đặt trên iPhone 5. Và sau đó mình restore backup từ hôm nay, và:
enter image description here
Backup từ hôm nay đâu rồi? Tại sao mình không thể restore nó đến máy mới?
Có một manh mối là:  10/7 là ngày của backup mình có thể nhìn thấy, là ngày mình cài đặt iOS 9 beta trên điện thoại cũ. Ghi danh 6S cho chương trình beta đó vẫn k giải quyết được vấn đề, kể cả khi đã ghi danh luôn cả iP 5 và tạo backup mới.

theo ảnh chụp màn hình của bạn iP 6s của bạn đang dùng phiên bản iOS 9.0.1, nhưng bạn có nhắc đến các bản beta… iP 5 của bạn đang dùng bản 9.1 beta à? Bạn đã cài đặt phiên bản 9.1 beta cho 6s chưa, hay là vẫn dùng 9.0.1 đấy?

vào July 16, 2016.
Bình luận
Chấp nhận

Giả sử rằng iPhone của bạn chạy phiên bản beta mới nhất, là iOS 9.1. Có một bản mới hơn là iOS 9.0,1 – bản mới nhất nhưng không phải beta, và là phiên bản iPhone 6s của bạn đang cài đặt, theo như ảnh chụp màn hình phía trên.
Một backup chỉ có thể được restore trên một điện thoại chay phiên bản iOS giống nhau, hoặc bản mới hơn.
Vì vậy, nếu giả sử của mình là đúng, bạn cần chọn một trong các cách  giải quyết dưới đây:

  • Restore từ backup ngày 10/7 – rõ ràng bạn không muốn làm cách này
  • Hạ cấp iPhone 5 của bạn xuống iOS 9.0.1 và sau đó tạo một backup mới mà sau đó có thể restore được. (Cách này liệu có lhar thi hay không? Có thể, bằng cách restore iP 5 của bạn từ các back up 10/7 của nó , thế thì cách này cũng chẳng hơn gì cách trên)
  • Đợi cho đến khi iOS 9.1 chính thức được tung ra, sau đó thì restore backup này sau khi bạn đã nâng cấp iP 6s đến phiên bản mới này (ai mà muốn đợi lâu thế cơ chứ)
  • Nâng cấp máy mới đến phiên bản 9.1 beta hiện tại sau đó restore từ backup hiện tại đang lỡ mất, cái mà hy vọng là sẽ có sẵn khi phiên bản iOS đã tương thích
Đã trả lời vào July 16, 2016
Bình luận

Bởi vì Iphone 5 của bạn có giữ liệu còn nguyên vẹn nên bạn nên làm theo các bước sau:

  1. Xác định xem iP 6 đang ở phiên bản cao hơn hay cùng phiên bản iOS với iP 5
  2. Xóa tất cả các restriction và configuration profile. tiêu biểu là các chương trình parental controls, các ứng dụng beta và enterprise configuration profiles, Xcode configuration profiles.
  3. Mở App Store và cập nhật tất cả các ứng dụng. Đây là bước quan trọng nhất và nó sẽ xóa hết lỗi ở nơi App Sclicing (hay còn gọi là App Thinning) khiến cho việc restore thất bại khi bạn restore một backup từ đến một thiết bị mới.
  4. Tắt máy
  5. Bật lại và kiểm tra lại cập nhật tất cả các app (hoặc xóa các app lỗi k update được hoặc update phải chờ quá lâu, update thất bại)
  6. Back up máy với các ứng dụng đã được xác nhận non-sliced được cài đặt

Nếu không được, back up mac sau đó xóa tất cả iTunes backups của tất cả các thiết bị. Một lần reboot lại mac sẽ không gây hại gì đến quá trình.
Nếu bạn vẫn không thể restore từ backup iTunes đã được dọn sạch, điều cuối cùng mình có thể đề xuất cho bạn là gọi hỗ trợ để cài đặt một tài khoản người dùng mới trên Mac. Đăng xuất tài khoản hiện tại và có sử dụng một tài khoản mới và iTunes mới để tạo một backup “sạch” cho iPhone 5.
Rất tiếc vì mình không có một cách sửa lỗi tỉ mỉ nhưng đây là những bước giải quyết vấn đề mình đã thực hiện suốt quá trình beta, hi vọng nó sẽ giúp được bạn và những người khác gặp tình trạng tương tự. Chúc bạn sửa lỗi thành công

Đã trả lời vào July 16, 2016
Bình luận

Đáp án của bạn

Với việc gửi đáp án, bạn đã đồng ý với Chính sách dữ liệuCác điều khoản của chúng tôi.