Thông báo lặp đi lặp lại:“Kiểm tra kết nối của bạn và thử lại”

Khoảng hơn 1 tháng gần đây, em Nexus 6P ( chạy Android Marshmallow 6.0.1) của tớ cứ thỉnh thoảng lại có thông báo “ kiểm tra kết nối của bạn và thử lại”. thông báo này hiện ra với bất kì ứng dụng nào mà tớ đang dùng, thường khỏang 2-3 lần 1 ngày, nhưng hnay, điện thoại có khoảng 15 lần thông báo như thế. Khi thông báo này hiện ra, tớ thường đang thực sự kết nối Wifi hoặc Cellular, và tải 1 trang web ngay trước hoặc sau khi thông báo nhảy ra. Đây là ảnh chụp màn hình thông báo đó:

Thông báo lặp đi lặp lại:“Kiểm tra kết nối của bạn và thử lại”

Thông báo lặp đi lặp lại:“Kiểm tra kết nối của bạn và thử lại”

Vấn đề này thường xuất hiện khi:

  • Tớ đang tải lên/xuống 1 ứng dụng trên Play Store
  • Tải lên 1 ảnh từ điện thoại lên Google Photos
  • Vừa khởi động lại máy
  • Vừa mới đánh thức điện thoại từ chế độ ngủ
  • Điện thoại bật lên sau khi tắt với 1 ứng dụng Google trên màn hình

Mấy cái thông báo này làm tớ rất khó chịu và muốn tìm hiểu lí do của vấn đề này. Có phải do 1 ứng dụng nào đó? Play Store? Google Photos? Hay do nhắc nhở hệ thống?

Tớ đã từng thử những cách sau:

  • Khởi động lại điện thoại
  • Đổi mạng Wifi
  • Xóa bộ nhớ Cache của Play Store
  • Tắt/bật Hotspot/Tethering
  • Tắt/ bật chế độ máy bay

Điện thoại tớ chưa root. Có ai biết tại sao không thì chỉ tớ với. Cảm ơn nhiều nha

 

 

 

Droid-biết-chút Đã hỏi vào Tháng Tám 17, 2016 Tổng hợp.
Bình luận
Chấp nhận

Dựa vào những gì bạn miêu tả, mình nghĩ nó không phải là do Google Play đâu, mà là do 1 ứng dụng bị lỗi.

Ứng dụng Toaster dưới đây sẽ giúp bạn tìm kiếm nguồn gốc của các thông báo này.

Ứng dụng này được mô tả như sau:

“ Ghi lại tất cả các thông báo bao gồm cả gói của người gửi. Ứng dụng sẽ rất có ích khi bạn nhận được thông báo mà không biết do ứng dụng nào gửi đến.”

Ứng dụng Toaster được xác nhận bởi OP và sau khi hoạt động, nó đã tìm ra ứng dụng chịu trách nhiệm về các thông báo lặp đi lặp lại là NYTVR, là ứng dụng VR của New York Times. Và trên đó, có 1 người dùng đã than vãn về những lỗi y hệt như của bạn

Mình đã thử tải NYTVR để xem xem có lỗi nào như bạn có thể phát sinh không ( mình cũng dùng hệ điều hành giống bạn, chỉ khác là mình dùng Moto X play thôi, nhưng mình không gặp phải bất kì thông báo nào như thế. Vì thế mình nghĩ đó ko phải do hệ điều hành, mà là 1 lỗi trên ứng dụng NYTVR chỉ xuất hiện trên 1 số điện thoại.

Nếu Toaster chỉ ra rằng, có 1 ứng dụng đang gửi các thông báo, bạn hãy đảm bảo ứng dụng đó được cập nhật và cài đặt theo tiêu chuẩn. nếu bạn không thể ngừng các thông báo, liên lạc với nhà phát triển ứng dụng hoặc gỡ cài đặt ứng dụng đi là xong

Droid-biết-chút Đã trả lời vào Tháng Tám 18, 2016
Bình luận

Cái Nexus 6 của tớ cũng bị y như vậy và tớ cũng thử đủ cách như cậu luôn.

Theo như tớ biết, điện thoại bị vậy là do 1 vài dữ liệu cứ tiếp tục chạy nền khiến cho Android hiện ra thông báo “ Kiểm tra kết nối của bạn và thử lại”

Nguyên nhân của việc này có thể là do có 1 cấu hình bị lỗi trong khi cập nhật hoặc lỗi xảy ra khi nạp dữ liệu.

Tớ đã thử dùng Fasrt boot để flash image của nhà sản xuất và thành công.

Vì cậu ko thích root nên tớ nghĩ cậu nên flash bằng N Beta vì nó có tất cả các frameworks đã được cập nhật.

Cậu cứ thử cách trên xem sao nha

Droid-biết-chút Đã trả lời vào Tháng Tám 18, 2016
Bình luận

Đáp án của bạn

Với việc gửi đáp án, bạn đã đồng ý với Chính sách dữ liệuCác điều khoản của chúng tôi.